Ăn gì trong Tết Dương lịch 2016

Ăn gì trong Tết Dương lịch 2016. Đối với người phương Tây, ngoài Giáng sinh thì Tết Dương lịch là lễ hội lớn nhất trong năm. Trong ngày này, người phương Tây cũng có những thói quen vô cùng thú vị để cầu chúc cho một năm mới thịnh vượng, khỏe mạnh và may mắn. Một trong số đó không thể không kể đến những bữa ăn truyền thống độc đáo.

Nho

Hình ảnh ăn gì trong Tết Dương lịch 2016

Thức ăn không thể thiếu trong đêm giao thừa của ngày năm mới của người dân Tây Ban Nha chính là nho. Khi đồng hồ điểm 12 tiếng theo nhịp chuông, người Tây Ban Nha sẽ cố gắng làm sao ăn hết 12 quả (tượng trưng cho 12 tháng trong năm) trước khi tiếng chuông thứ 12 kết thúc. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1909 và sau đó lan tới Bồ Đào Nha và các vùng từng là thuộc địa của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha như Venezuela, Cuba, Mexico, Ecuador, và Peru.

Rau xanh

Hình ảnh ăn gì trong Tết Dương lịch 2016

Người Đan Mạch ăn những loại rau như bắp cải, cải lá, cải xoăn và cải cầu vồng vào dịp năm với hy vọng rằng sẽ có nhiều tiền bạc và giàu có trong năm mới. Bởi lá của những loại rau này giống như những đồng tiền gấp.

Các loại đậu

Hình ảnh ăn gì trong Tết Dương lịch 2016

Nếu như rau cải có hình dạng của đồng tiền gấp lại thì người Italia lại coi những loại đậu như đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu xanh… tương tự như những đồng xu. Chính vì thế, người Ý thường dùng món ăn này trong năm mới với hy vọng sẽ được may mắn về mặt tài chính.

Thịt lợn

Hình ảnh ăn gì trong Tết Dương lịch 2016

Đây là món ăn không thể thiếu trong ngày năm mới của người dân Cuba, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hungary, Áo, Thụy Điển, Italia, Mỹ với hy vọng sẽ gặp nhiều thuận lợi và tiến triển trong năm mới. Vì lý do con vật này khi kiếm ăn thường chỉ đi thẳng về phía trước.

Hình ảnh ăn gì trong Tết Dương lịch 2016

Cá được chọn là món ăn trong ngày năm mới của nhiều nước phương Tây vì ba lý do: vảy của chúng có hình dạng như đồng tiền, chúng đi theo đàn – tượng trưng cho sự thịnh vượng, và chúng bơi về phía trước – tượng trưng cho phát triển.

Các loại bánh

Bánh và các loại đồ nướng khác thường có mặt trong thực đơn của nhiều quốc gia vào dịp Giáng sinh, năm mới, đặc biệt là các loại có hình tròn hoặc hình vòng.

Lựu

Lựu là loại quả được người Thổ Nhĩ Kỳ chọn trong mâm cơm ngày năm mới. Bởi theo quan niệm của người dân nước này, lựu có màu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn. Hơn nữa, màu đỏ của chúng tượng trưng cho sự sống, sinh sôi nảy nở. Khả năng trị bệnh tượng trưng cho sức khỏe và các hạt tròn thể hiện sự thịnh vượng. 

Hình ảnh ăn gì trong Tết Dương lịch 2016

Đặt mua vé máy bay Tết 2016 giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc săn vé máy bay Tết giá rẻ, hãy liên lạc với Vietjet Air. Các Booker chuyên nghiệp sẽ  hỗ trợ việc săn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi, vé máy bay Tết 2016 phù hợp với hành trình của mình. Bên cạnh đó, việc cung cấp thông tin chuyến bay, đặt vé online, giữ chỗ cũng sẽ được các nhân viên nhiệt tình tư vấn. Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay cho mình một chiếc vé máy bay giá rẻ.

Ngoài ra, Vietjet cũng thường xuyên cấp vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi đến các địa điểm hấp dẫn trong và ngoài nước.

Vietjet khuyến mãi 2024
65/28 Giải Phóng, P.4, Tân Bình

Tìm vé rẻ nhất