Thành phố dễ sống nhất thế giới năm 2015

Thành phố dễ sống nhất thế giới năm 2015. Vì sự bất ổn trên toàn cầu tăng lên nhanh chóng đặc biệt là vụ nổ súng khủng bố ở Pháp và Tunisia, các cuộc xung đột đang diễn ra trên khắp Trung Đông, Ukraine và Libya, mới đây nhất là hai vụ nổ bom liên tiếp làm hàng chục người thiệt mạng ở Thái Lan làm cho bảng xếp hạng về khả năng chung sống ở các thành phố trở nên ảm đạm. CNN vừa qua đã công bố danh sách những thành phố dễ sống nhất năm 2015.

Hình ảnh thành phố dễ sống nhất thế giới năm 2015

Đứng đầu danh sách này là thành phố Melbourne của Australia. Tiếp theo đó là Vienna của Áo Vancouver, đồng hạng ở vị trí thứ 5 là Toronto Adelaide của Australia  và Calgary của Alberta. Cùng vé máy bay giá rẻ khám phá những thành phố này nhé!

1. Melbourne

Hình ảnh thành phố dễ sống nhất thế giới năm 2015

Với cà phê ngon, món ăn tuyệt vời, âm nhạc sôi động và nghệ thuật, và nhiều không gian mở, Melbourne không gây ngạc nhiên khi được đánh giá là thành phố dễ sống nhất trong bảng xếp hạng hàng năm của Economist Intelligence Unit.

2. Vienna

Hình ảnh thành phố dễ sống nhất thế giới năm 2015

Chỉ kém Melbourne 0,1 điểm, Vienna ghi được 97,4 điểm trên tổng số 100 thành phố. Kinh đô âm nhạc của thế giới nổi tiếng với những kiến trúc và cung điện quyến rũ.

3. Vancouver

Hình ảnh thành phố dễ sống nhất thế giới năm 2015

Từ năm 2011 đến nay, thành phố xinh đẹp của Canada vẫn xếp vị trí thứ ba trong danh sách những thành phố dễ sống nhất thế giới.

4. Toronto

thanh-Hình ảnh thành phố dễ sống nhất thế giới năm 2015

Có lẽ với đường chân trời tuyệt đẹp với tháp CN Tower cao 553 mét, thành phố này đứng thứ tư trong bảng khảo sát.

5. Adelaide

Hình ảnh thành phố dễ sống nhất thế giới năm 2015

Với 96,6 điểm, Adelaide không chỉ có công viên, bãi biển và vườn nho mà còn vô cùng hấp dẫn đối với những người yêu thích câu chuyện về ma quái. Sở hữu vé máy bay đi Úc giá rẻ khám phá thành phố thú vị này nhé!

=5. Calgary

Hình ảnh thành phố dễ sống nhất thế giới năm 2015

Đồng hạng với Adelaide, Calgary đã vươn lên từ vị trí thứ sáu lên vị trí thứ năm trong năm 2015.

5 vị trí cuối cùng của bảng danh sách này thuộc về:

136. Tripoli (Libya)

Những ngõ hẻm đẹp đẽ ở thành phố cổ Tripoli không giúp nó “vớt điểm” từ sau sự nóng bỏng của cuộc xung đột ở thủ đô trong năm nay. Với 40 điểm trong tổng số 100, Tripoli đã giảm từ vị trí 132 vào năm 2014 đến 136 trong năm 2015.

137. Lagos (Nigeria)

Là thành phố đông dân nhất cũng là thủ đô kinh tế của Nigeria. Nhưng việc quá tải dân đã biến nó trở thành thành phố khó sống thứ tư thế giới trong năm 2015.

138. Port Moresby (Papua New Guinea)

Thành phố thủ đô của Papua New Guinea xếp hạng 138 trong danh sách này, phần lớn vì tỷ lệ tội phạm cao và cơ sở hạ tầng kém phát triển. Hanuabada (hình) là một ngôi làng nhà sàn ngồi ở ngoại ô Port Moresby.

139. Dhaka (Bangladesh)

Trong một báo cáo của chính phủ trong năm 2011, giao thông ở Dhaka bị kẹt hơn bảy giờ một ngày. Có lẽ đó là một trong những lý do tại sao thủ đô của Bangladesh là thành phố khó sống thứ hai trên thế giới.

140. Damascus (Syria)

Chiến tranh đã tàn phá thủ đô Damascus của Syria, không chỉ là thành phố khó sống nhất thế giới Damascus đã sụt 27 điểm trong cuộc “chạy đua” những thành phố dễ sống nhất thế giới.

Hình ảnh thành phố dễ sống nhất thế giới năm 2015

Đặt mua vé máy bay giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc săn vé máy bay giá rẻ, hãy liên lạc với Vietjet Air. Các Booker chuyên nghiệp sẽ  hỗ trợ việc săn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi phù hợp với hành trình của mình. Bên cạnh đó, việc cung cấp thông tin chuyến bay, đặt vé online, giữ chỗ cũng sẽ được các nhân viên nhiệt tình tư vấn. Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay cho mình một chiếc vé máy bay giá rẻ.

Ngoài ra, hiện nay chúng tôi đã cung cấp vé máy bay Tết giá rẻ, đặt ngay hôm nay để có được hành trình thích hợp với giá tốt nhất.

Vietjet khuyến mãi 2024
65/28 Giải Phóng, P.4, Tân Bình

Tìm vé rẻ nhất