Phượt ven biển trong kỳ nghỉ lễ 30-4

Phượt ven biển trong kỳ nghỉ lễ 30-4 cho hành trình của bạn trở nên mới lạ, hấp dẫn và ý nghĩa trong kỳ nghỉ này. Bạn có thể lựa chọn cung đường từ Sài Gòn đến Quy Nhơn với những bờ biển xinh đẹp và quyến rũ nhất. Từ Sài Gòn đến Quy Nhơn – Cung đường ven biển với chặng đường dài hơn 900km, đi qua ít nhất 3 ngọn hải đăng, 8 tỉnh thành phố, 8 đầm, 11 mũi, 11 vịnh và hàng chục bãi biển hoang sơ được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam.

Sài Gòn – Vũng Tàu – 110 km

Đây chắc hẳn là một cung đường vô cùng quen thuộc với các bạn trẻ. Bạn có thể khám phá thoải thích chơi đùa ở bãi Thủy Tiên ở Long Cung Resort hoặc phổ biến hơn là bãi Sau. Nếu muốn lãng mạn thì bãi dọc resort Lan Rừng là sự lựa chọn hoàn hảo. Đoạn đường này bạn có thể đi nhanh từ buổi chiều, nghỉ đêm ở Vũng Tàu để sáng khởi hành đi Phan Thiết.

Vũng Tàu – Phan Thiết – 160 km

Trên cung đường này, từ Vũng Tàu qua cầu Cửa Lấp để đến Long Hải, qua đèo Nước Ngọt là bắt đầu vào cung đường ven biển kéo dài đến tận Quy Nhơn. Đoạn ra Phan Thiết trên DT719, bạn sẽ đi ngang Hải đăng Kê Gà, là 1 trong 7 ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam. Đến thành phố Phan Thiết là đã vào địa phận tỉnh Bình Thuận với vịnh Phan Thiết và Mũi Né trong lành.

Phan Thiết – Phan Rang 190 km

Tiếp tục hành trình theo cung đường DT716 đến Bàu Trắng, từ đây rẽ phải để né quốc lộ 1A và đi con đường ôm sát biển đến cầu Sông Lũy ở Phan Rí Cửa. Tuy nhiên, đường còn đang làm nên vẫn còn khá nhiều bụi và cát, bạn nên cẩn thận với tốc độ vì xe rất dễ trượt cát và té. Tiếp tục men theo đường ven biển để đến mũi La Gàn và bãi đá Bảy Màu. Đây cũng chính là khu du lịch Cổ Thạch. Từ đây để lên đầm Cà Ná buộc phải đi qua quốc lộ 1A vì không còn đường nào khác. Lên đầm, bạn rẽ phải và tiếp tục men theo đường mới để đến Phan Rang. Trên đoạn đường mới này, bạn có thể khám phá mũi Dinh, hải đăng mũi Dinh và đồi cát Nam Cương thuộc vịnh Phan Rang cực kỳ hoang sơ và thơ mộng.

Phan Rang – Nha Trang  137 km

Đoạn đường tuy ngắn nhưng chắc chắn bạn sẽ phải mất nhiều thời gian vì khung cảnh vô cùng đẹp. Từ Phan Rang đi DT702 để đến vịnh Vĩnh Hy, mũi Tây Sa, đầm Đăng, mũi Đá Vách, mũi Cà Tiên, mũi Sộp, vịnh Cam Ranh ra quốc lộ 1A. Chạy tiếp đến biển Mỹ Ca thì rẽ phải vào DT6571 để đi dọc bãi dài ở Nha Trang. Tận hưởng 1 đêm ở Nha Trang náo nhiệt và chuẩn bị cho chặng đường lên Tuy Hòa, Phú Yên.

Nha Trang – Tuy Hòa 200 km

Khởi hành trên đường Phạm Văn Đồng Nha Trang, chạy thẳng qua TL657, ra quốc lộ 1 và đường Nguyễn Huệ để ôm sát vịnh Nha Phu vịnh Vân Phong. Đoạn đến bến xe Tu Bông – Đại Lãnh, bạn có thể rẽ phải vào TL651 để tham quan đầm Môn. Đây là điểm khởi đầu trong hành trình chinh phục mũi Đôi – cực Đông Việt Nam. Đoạn đường vào đây được ví như đường lên tiên cảnh, đẹp không thể tả. Đến biển Đại Lãnh, vịnh Vũng Rô, rẽ phải vào quốc lộ 29, ghé thăm hải đăng Đại Lãnh, mũi Điện, cũng được cho là cực Đông gây tranh cãi suốt thời gian qua. Băng cầu Hùng Vương hoặc cầu Đà Rằng để vào thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.

Tuy Hòa – Quy Nhơn 115 km

Ở chặng này, men theo các con đường không tên để đi sát biển. Bạn sẽ ghé qua Gành Đá Dĩa, địa danh nổi tiếng khắp thế giới với những phiến đá hình tổ ong vô cùng lạ mắt. Đi qua các vịnh Vũng Lắm, Xuân Đài, Quy Nhơn. Tham quan đầm Ô Loan, đầm Thị Nại, cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á, khám phá 9 bãi biển đẹp nhất Bình Định.

Quy Nhơn – Sài Gòn

Qua một hành trình dài và mệt, cũng là để kịp ngày trở lại thành phố làm việc. Bạn nên sở hữu những chiếc vé máy bay giá rẻ để được dễ dàng, thoải mái và thuận tiện hơn. Hiện nay, đường bay từ Quy Nhơn đến Sài Gòn đang khuyến mãi. Bạn hãy liên lạc ngay với các Booker chuyên nghiệp của Vietjet để được tư vấn và hỗ trợ săn vé máy bay giá rẻ trước khi khởi hành.

Những lưu ý cần thiết khác:

– Những cung đường này đa phần đều rất vắng nên bạn hãy chuẩn bị một chiếc xe thật tốt trước khi khởi hành.

– Đổ đầy xăng trước mỗi chặng đường, khi kim xăng chỉ xuống phân nửa, lập tức đổ đầy ở cây xăng tiếp theo.

– Luôn theo dõi GPS để đảm bảo bạn đang đi đúng đường.

– Đem theo nước suối và thức ăn khô dọc đường.

– Đem theo pin sạc dự phòng, bật lửa, lều ngủ phòng trường hợp bạn muốn trải nghiệm cảm giác qua đêm ở bãi biển.

– Nên đi ít nhất 2 xe để có thể hỗ trợ nhau khi có vấn đề phát sinh.

– Nên đi vào buổi sáng sớm để tránh nắng gắt.

– Tuân thủ nghiêm chỉnh luật giao thông và mang đầy đủ giấy tờ.

Đặt mua vé máy bay giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc săn vé máy bay giá rẻ, hãy liên lạc với Vietjet Air. Các Booker chuyên nghiệp sẽ  hỗ trợ việc săn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi phù hợp với hành trình của mình. Bên cạnh đó, việc cung cấp thông tin chuyến bay, đặt vé online, giữ chỗ cũng sẽ được các nhân viên nhiệt tình tư vấn. Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay cho mình một chiếc vé máy bay giá rẻ.

Ngoài ra, Vietjet cũng thường xuyên cấp vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi đến các địa điểm hấp dẫn trong và ngoài nước.